Thứ Ba, 5 tháng 5, 2009

Web và blog

Web và blog

Web là chịu tất cả mọi phí tổn lưu trữ, thiết kế, bảo trì.
Blog được xài miễn phí các thứ đó. Riêng phần thiết kế bảo trì thì lệ thuộc vào tài giỏi của blogger.
Web mới nghe qua cứ tưởng dành cho dân chuyên nghiệp. Blog dành cho mọi người nghe qua cứ tưởng là nghiệp dư.
Trước đây ba Đức có làm một trang blog trên topcities.com năm 1995 hồi đó người ta chưa gọi là blog mà vẫn gọi là web. Khi đó phải tự làm mọi thứ bằng word sau đó chạy thử và tải lên địa chỉ cho quá giang rất là cực khổ.
Đến năm 2007 thì blog mới thật sự nở rộ. Bây giờ thì blog lần lượt lấn nước Web.
Ví dụ như: buuduc.blogspot.com của Đức công nghệ vượt qua các trang web của đài VOA, BBC chứ đừng nói các trang web của các tờ báo èo uột khác.Blog lại có một ưu thế là có cộng đồng.
Blog cũng ngang hàng với web trên các công cụ truy tìm.
Blog là công nghệ dành cho mọi người và sự thành công của nó lại dành cho dân chuyên nghiệp. Blog ra đời sẽ làm tan rã những tờ báo yếu kém và là công cụ hữu hiệu cho việc toàn cầu hóa.
Người dân sẽ thay đổi thói quen là đọc sách báo giấy bằng sách báo mạng. Đó lá khuynh hướng tất yếu.
Blog cơ hội dành cho mọi người và sự lên ngôi của những người tài giỏi.

2 nhận xét:

  1. Thiết kế này còn hay hơn nhiều Website. Trước đây tôi dùng blogspot nhưng thấy font tiếng Việt hay bị lỗi. Nay thấy tiếng Việt ở đây rất rõ, dấu không thiếu. Mong Bửu đức chia sẻ thêm kinh nghiệm về thiết kế trang này

    Trả lờiXóa
  2. Bạn vào: bố cục -> phông chữ và màu -> chọn font kiểu time là font chữ phổ biến nhất vừa tiếng Việt vừa tiếng Anh.Khi người ta cài đặt word thì phông chữ này đã có trong word rồi nên máy nào cũng nhận diện được tiếng Việt.Mặt khác khi coppy để đăng bài nấu thấy không hiện đúng tiếng Việt bạn bôi đen rồi chọn pont nào hiện đúng tiếng Việt thì xài.

    Trả lờiXóa