Thứ Hai, 13 tháng 9, 2010

Mình học trường Phạm Văn Chiêu

Mình học trường Phạm Văn Chiêu.
Phạm Văn Chiêu đầu tiên là nhà giáo, nhà yêu nước. Khi là chủ tịch UBND tỉnh Gia Định ông chưa là đảng viên Cộng sản.
Phạm Văn Chiêu
Sinh năm 1907
Tốt nghiệp trường Sư Phạm Sài Gòn năm 1936
Từ năm 1936 đến 1942, Phạm Văn Chiêu là chức Đốc học trường Tổng Hóc Môn.
Năm 1942, do việc thành lập Hội ái hữu Giáo viên - Học sinh (Gò Vấp), nhóm Minh Đức Văn tập (Hóc Môn), cũng như tham gia nhiều hoạt động yêu nước khác, thực dân Pháp đã bắt thầy Phạm Văn Chiêu tống giam, đến tháng 4/1944 thầy được thả tự do.
Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945 bùng nổ, thầy Phạm Văn Chiêu lãnh đạo quần chúng nhân dân cướp chính quyền tại Gia Định và một số vùng ven đô. Từ năm 1945 đến 1952, Phạm Văn Chiêu được cử làm Chủ tịch UB HCKC Sài Gòn- Gia Định. và sau này là Bí thư Tỉnh ủy Sài Gòn- Gia Định .
Chết năm 1991.

Phạm Văn Chiêu là lãnh đạo từ những ngày đầu mà không phải là cộng sản nên thực dân pháp không chủ ý sát hại ông. Đa phần những người cộng sản sau năm 1945 ở Sài Gòn Gia Định đều bị giết hại. Phạm Văn Chiêu cũng thức thời gia nhập đảng cộng sản nên tránh được thanh trừng trong hàng ngũ kháng chiến.
Chết già không những số lớn mà còn phải biết mình biết người nữa.
À cũng lạ đó hen. Mình học gần cả tháng rồi mà không thấy trường bảo đóng tiền gì cả trừ phải đóng tiền bảo hiểm. Mấy trường khác chúng đóng khủng lắm. Mà phải rồi mình học trường mang tên một nhà giáo, nhà cách mạng lão thành cộng sản phải miễn phí hết mới đúng chứ.
Ở đời số hên vẫn sướng.



1 nhận xét:

  1. thanh huy nè mày tạo blog gê wa tao sẽ đồn lên cả trường

    Trả lờiXóa