Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Truyền đạt kỹ năng học tiếng Anh trên máy tính và trên internet trong nhà trường là phương pháp hiệu quả và rẻ tiền.



   Việt Nam mình có phần mền học tiếng Anh từ lớp 6 đến lớp 12 theo sách giáo khoa cho học sinh nhưng trong trường học ít có giáo viên hướng dẫn cho học sinh.
 Phần mền English Study là phần mền công phu và hiệu quả nhất cho cả giọng Anh và giọng Mỹ.
 Trong nhà sách có hàng đống các phần mền học tiếng Anh tha hồ mà chọn. Cài đặt các phần mền này cũng đơn giản.
 Trên mạng công cụ dịch của Google cũng rất hiệu quả và mạnh mẽ trong những câu đơn và nghĩa thông dụng. Những từ đồng nghĩa Google dịch sẽ ưu tiên cho từ thông dụng.
Trên mạng có hàng trăm từ điển trực tuyến Anh - Việt, Việt - Anh, Anh - Anh ... Người học có thể kiểm tra tức khắc sau một cú nhấp chuộc.
 Trên You Tube chỉ cần một từ khóa truy tìm " học tiếng Anh" thì có hàng ngàn chương trình học tiếng Anh đủ mọi trình độ và một kho tàng karaoke bài hát tiếng Anh, các văn kiện tiếng Anh nỗi tiếng hùng biện do chính giọng đọc những nhà chính trị, nhà cải cách, nhà đấu tranh cho nhân quyền...
Công cụ tìm kiếm của Google giúp người học kiểm tra, dò xét ngữ nghĩa, chính tả, ngữ pháp, thành ngữ, câu chữ.... một cách nhanh chóng.
 Máy tính và internet là người thầy tận tụy cho những người ham học hỏi và là người trợ giảng giỏi giang cho những giáo viên xuất sắc.
Sự thật giáo viên dạy tiếng Anh sợ bị xem nhẹ cũng như sợ giảm phần thu nhập dạy thêm hay là kém cỏi về máy tính và internet nên rất ít người truyền đạt kỹ năng này cho học sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét