Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Tiếng Anh


Tiếng Anh.

Bây giờ toàn cầu hóa rồi mà, để giao tiếp và tìm hiểu thông tin mọi người đều chọn tiếng Anh, cho nên tiếng Anh là rất cần thiết.
Khi Đức học lớp một ba đã dạy Đức học tiếng Anh rồi. Đầu tiên vỡ lòng rồi sau đó là những dòng chữ tiếng Anh trên máy vi tính.Tập đọc và học trực tiếp những trang web về lịch sử của nước Mỹ, nước Anh, những áng văn chương và văn kiện nỗi tiếng bằng tiếng Anh.Những trang web về lịch sử của các nước, các trang web của các hãng công nghệ nỗi tiếng.
Người biết tiếng Anh, Nói và viết tiếng Anh trên thế giới nhiều hơn rất nhiều dân số của nước Anh. Ba nói rằng tiếng Anh mà đạt như nhà thơ người Anh Sếch - xpia (William Shakespeare ) thì rất hiếm mà nhiều chỗ tối nghĩa. Tiếng Anh của người Anh rất nhiều tiếng lóng, nhiều tiếng gió, nhiều thành ngữ, khó học, khó nhớ, khó hiểu.
Tiếng Anh mà nhiều người trên thế giới dùng để giao tiếp và trao đổi thông tin cho nhau là thứ tiếng Anh dễ hiểu, nghĩa của từ thường gắn liền với nghĩa của câu. Câu cú cũng giản dị và dễ hiểu hơn. Khi đọc tờ Saigon Times của Việt Nam dễ hiểu hơn tờ New York Times của Mỹ. Tiếng Anh của đài VOA dễ hiểu hơn đài BBC. Mình nói tiếng Anh với người Hàn Quốc dễ hơn nói tiếng Anh với người Anh.
Có lẽ rất nhiều cộng đồng dùng tiếng Anh để giao tiếp với nhau lâu dần mới hình thành một ngôn ngữ tiếng Anh mới gọi là tiếng Anh quốc tế chiếm đa số, còn tiếng Anh gốc của người Anh là một cộng đồng thiểu số.
Tiếng Anh của người Mỹ phóng khoáng, thoải mái và dễ hiểu hơn tiếng Anh của người Anh, mình nói ngược nói xuôi gì người Mỹ cũng hiểu. Mình đâu có thể gọi tiếng Anh của người Mỹ là thứ tiếng Anh bồi và tiếng Anh của người Anh là thứ tiếng Anh bác học. Nước Mỹ bây giờ giàu hơn, mạnh hơn và nhiều nhân tài hơn nước Anh mà. Với lại những người sử dụng ngôn ngữ viết và nói tiếng Anh ở ngoài nước Anh là những người có học vấn cao, họ đọc và nói được nhiều ngôn ngữ và thường có tri thức cao hơn người bình thường của nước Anh bản địa.
Ba nói rằng Đức phải học tiếng Anh giao tiếp với mọi người trong đó có người Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét