Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

Trường của Đức.




Trường của Đức.

Trường của Đức là trường tiểu học An Hội. Là trường lớn và có số học sinh nhiều nhất nước. Cô giáo chủ nhiệm của Đức năm nay cũng đã đứng tuổi. Ba nói những giáo viên lớn tuổi của trường Đức là những giáo viên giỏi, những giáo viên không đạt giỏi mà lớn tuổi thường bị chuyển đến dạy ở những trường nhỏ hơn. Những thầy cô giáo mới được phân công về trường trong những năm gần đây là những thầy cô được đào tạo tốt và có thành tích học tập tốt ở bậc đại học.
Các kỳ thi kiểm tra của nhà trường được chia làm 4 lần trong hai học kỳ của một năm học. Đều cắt phách và có hội đồng chấm thi rất nghiêm túc. Ở các trường nhỏ thường không được như vậy, nên học sinh ở các trường nhỏ phụ huynh phải o bế các thầy cô giáo để châm chước. Trường của Đức học không nghiêm túc sẽ bị điểm thấp, không thể châm chước được.
Năm vừa rồi trường của Đức tổ chức 3 đến 4 lần đi ngoại khóa. Những lần đầu ba rất hưởng ứng, nhưng lần sau cùng ba nỗi khùng không cho đi. Ba nói rằng những người tổ chức đi chơi như thế các công ty du lịch đều biếu tiền hoa hồng nên mới tổ chức đi chơi tá lả như thế.
Học kỳ 1 năm ngoái trường tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi, nhưng học sinh đi học phải nộp tiền, Đức không muốn phiền ba mẹ nên mới nín luôn, ai dè khi kiểm tra cuối học kỳ có một bài toán khó, vài bạn trong lớp học bồi dưỡng mới làm được. Bài toán này Đức chỉ được 0,25 điểm tổng cộng là chỉ được 9,25 điểm làm tròn là 9 điểm, ức không chịu được. Ba nói rằng bài toán này đã ra ngoài chương trình học vượt quá khả năng học sinh.
Rút kinh nghiệm, học kỳ 2 Đức xào ngược xào xuôi các đề thi học sinh giỏi. Wow! Yes. Điểm 10.
Năm vừa rồi trường của Đức thay hiệu trưởng mới. Ba nói rằng cô hiệu trưởng mới phải chiến đấu, vây cánh, uy tín ghê gớm lắm mới được phân công về trường. Và khai giảng năm học vừa rồi đích thân chủ tịch quận đến dự. Mà chủ tịch quận thì có thể tương lai là chủ tịch thành phố, mà chủ tịch thành phố lớn như thành phố HCM trở thành chủ tịch nước thì dễ ợt.
Nói cho các bạn biết nha. Trường của Đức có một chủ tịch nước trong tương lai đến dự đó nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét