Thứ Hai, 5 tháng 4, 2010

Khi đi cấp cứu thì chớ đưa ra bảo hiểm.

Khi đi cấp cứu thì chớ đưa ra bảo hiểm.
Ba nói nghành y tế Việt Nam chúng ta bửa nay rất là tiến bộ, nhưng dù tiến bộ như thế nào đi nữa thì cái phần dịch vụ y tế bằng tiền mặt chắc chắn sẽ an toàn hơn dịch vụ y tế bảo hiểm. Mặc khác Việt Nam ta là một nước đông dân mà mật độ dân số rất cao nên việc đó là đương nhiên.
Ba có người bạn là bác sĩ cũng dặn ba việc này. Mấy năm trước Đức bị số cao, ăn vô đều bị ói khi đi cấp cứu mẹ nhắc đem theo sổ bảo hiểm bị ba nạt rằng phải mang hết tiền theo. Nhập viện phải cọt tiền trước, may quá ba tiếng sau thì xuất viện còn tiền bạc thì hôm sau đến thanh toán lấy lại tiền.
Ba nói rằng con của tổng bí thư Mao Trạch Đông và con gái của tổng bí thư Lê Duẩn đều có bảo hiểm thượng cấp nên lúc nguy cấp các bác sĩ ra vẻ lăn xăng nhưng rề rà để mất mạng chơi. Các bạo chúa thường nắm trong tay sinh sát nhiều người nhưng khi thần chết gõ cửa cái quyền này lại thuộc trong tay của các bác sĩ.
Con trai Bà Tư Dao Lam đánh nhau trên Bà Hom, khi công an đến đưa tới bệnh viện không có tiền và không có người thân nên cấp cứu qua loa nên cũng bị chết, mới đây chồng Bà Tư Dao Lam bị người ta đánh khi đưa đên bệnh viện nằm mấy ngày vì không có người thân và không có tiền cũng bị chết. Khi lấy xác về phải tính tiền viện phí và tiền nhà xác mới được lấy xác về.
Mấy năm trước ba bị quẹt xe khi đưa vào bệnh viện ba còn tỉnh ba vội móc bóp đưa tất cả số tiền và mấy trăm đô la cho bác sĩ. Khi mẹ đến bác sĩ đưa cái bóp lại cho mẹ đầy đủ mọi thứ. Rất may là vụ này ba thoát chết vì đáp ứng kịp thời nếu không có thể tiền đóng cho nhà xác hơn gấp nhiều lần viện phí của ba.
Ba nói rằng bệnh viện khi biết mình không quịt họ thì các bác sĩ sẽ tận tâm cứu chữa. Có những người khi chửa vừa khỏi đã tìm cách trốn khỏi bệnh viện không trả tiền viện phí và các bác sĩ trực tiếp chữa trị lãnh đủ trách nhiệm. Có người khi thoát khỏi hiểm nghèo thì đưa sổ bảo hiểm ra hạch sách đủ điều các bác sĩ bệnh viện, họ không biết rằng nếu như các bác sĩ để cho họ đi gặp Diêm Vương thì chắc chắn họ sẽ bị Diêm Vương hạch sách trở lại.
Bệnh tật, tai nạn có thể vô tình làm cho mình chết nhưng các bác sĩ là người cố tình làm cho mình sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét