Thứ Ba, 12 tháng 10, 2010

Học thêm nhiều học sinh không có thời gian tự học và sẽ kiệt sức.


Một tuần mình chỉ rỗi sáng thứ 5, chiều thứ 7 và ngày chủ nhật.Đó là chỉ học trong chương trình và học bồi dưỡng của trường.Vừa rồi bạn Hiếu đi học thêm nhiều quá không may bị tai nạn gãy chân gãy tay.
Thời gian tự học ít đi có nghĩa là là giảm đi sự củng cố kiến thức của từng cá nhân với những kiến thức đã học. Thầy giỏi rất quan trọng nhưng không thể học thay thế cho học sinh, học sinh giỏi yếu tố tự học được đặt lên hàng đầu.
Thời gian tự học ít đi có nghĩa là chất lượng học sinh sẽ đồng đều hơn. Nhưng sẽ không có những học sinh cực kỳ xuất sắc.
Mình nghĩ thời gian học thêm một tuần chỉ nên gói gọn trong hai buổi thay vì 5 buổi như hiện nay.
Khi đến trường học học sinh sẽ mất thời gian đi lại và mất sức rất nhiều. Sức khỏe học tập đó là vấn đề mà các thầy cô trường mình chưa quan tâm đến.
Ba nói rằng có thể đóng tiền học bồi dưỡng cao hơn hiện nay nhưng thời gian học phải giảm đi và chất lượng hơn. Với lại giáo viên dạy quá nhiều họ không có thời gian chủng bị bài vở tốt hơn cũng như thời gian học tập cho mỗi cá nhân mình.
Có những người bạn của ba dạy đại học. Nhưng ba nói rằng họ đã lạc hậu vì không có thời gian tự học cho bản thân mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét