Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Tôi yêu nước tôi


Mẹ tôi sinh ra ở Hà Nội miền Bắc Việt Nam. Bà Nội và Cha tôi sinh ra ở Bình Định miền Trung Việt Nam. Tôi và em Thiện sinh ra ở Sài Gòn miền Nam Việt Nam. Gia đình tôi là một sự kết hợp thống nhất của một nước Việt Nam thu nhỏ sau bao năm chiến tranh đau thương hận thù và chia rẽ.
Tôi học về truyền thuyết Âu Cơ và Lạc Long Quân, rằng người Việt Nam có một nguồn gốc, rằng mọi người Việt Nam là anh em.
Tôi hiểu những người Việt Nam đã bỏ nước ra đi, những người Việt Nam chạy trốn khỏi chế độ họ là đồng bào của tôi.
Khi một đồng bào tôi bị gọi là phản động , tôi hiểu rằng điều đó sai trái với truyền thống, văn hóa, đạo lý của quê hương tôi.
Khi những người biểu lộ chính kiến, thái độ chính trị một cách ôn hòa mà bị cầm tù. Tôi hiểu rằng nhà cầm quyền đã đi ngược lại nguyện vọng và quyền lợi của nhân dân tôi.
Khi những vụ bắt bớ, đàn áp và cưỡng chế tràn lan. Khi những lỗ hổng của luật pháp tạo cơ hội cho các quan tham, bạo quyền. Tôi hiểu rằng những mối hiểm nguy đang rình rập gia đình tôi, dân tộc tôi, đất nước tôi.
Và… Hoàng Sa và Trường Sa là biển đảo của nước tôi mà cha ông đã bao đời công hiến xương máu để cai quản giữ gìn đang bị Trung Quốc chiếm đóng.
Tôi không muốn đất nước tôi trãi qua những thảm họa như Chernobyl, Fukushima.
Tôi không muốn những nhà cầm quyền nước tôi có một kết cục như Gaddafi.
Tôi không muốn nước tôi có những nhà lãnh đạo gian hùng và tham lam quyền lực như Putin.
Tôi không muốn nước tôi đoạt lấy dân chủ bằng bạo loạn như Libia .
Tôi không muốn nhân dân tôi bị thế giới bỏ rơi như nhân dân Syria.
Tôi không muốn những thành quả dân chủ của nước tôi đi đến ngõ cụt Thiên An Môn như nước Trung Hoa đại lục.
Tham lam quyền lực và quyền lợi đã khiến những nhà lãnh đạo nước tôi không dám cải cách, nói năng gian dối không trung thực và thế giới coi họ như những kẻ không có lòng tự trọng điều đó làm tôi rất hổ thẹn.
Tôi muốn những nhà lãnh đạo nước tôi coi trọng sự an toàn, bền vững của cộng đồng lên trên lợi nhuận, quyền lợi của tông phái và cá nhân.
Tôi yêu nước tôi. Tôi muốn Việt Nam có những cải cách dân chủ mà mọi người Việt Nam đều có những quyền lợi và có những cơ hội cống hiến. Và ngày đó tôi nói với bạn tôi rất tự hào: - Tôi là người Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét