Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Thằng em Thiện được khen




 Thằng em Thiện năm nay vào lớp 1. Nó tự hào vì được vào học cái trường của thằng anh nó từng học: Trường tiểu học An Hội. Một trường cấp 1 lớn nhất nước.
 Hôm bửa trước thằng em Thiện được cô giáo cho 10 điểm môn toán. Nó mang điểm 10 của cô giáo cho đi khoe khắp xóm.Thằng nhỏ này háo danh nhưng cũng gặp hên. Nó mang về một cái bánh trung thu mà bác Hải bên nhà thưởng cho.
  Hôm nay đi học về nó hí hửng khoe với mẹ. Rằng nó thưa với cô giáo trên màn hình vi tính có chỗ nhầm là chín bằng không ( 9 = 0 ), rằng 9 phải lớn hơn không ( 9 > 0 ). Cô giáo khen Thiện học giỏi rồi cùng cả lớp vỗ tay tán thưởng. Cô giáo hỏi đùa Thiện có ăn cá rô không mà thông minh dữ vậy. Thằng em Thiện nó thưa rằng nó ăn cá thu. Thằng này có máu sĩ diện vì nhà mình chỉ thỉnh thoảng được ăn cá thu trong những dịp trọng đại chẳng hạn khi tiếp đãi những bậc ông bà, vì rằng cá thu rất mắc nên mẹ không dám xa xỉ.
  Thiện cũng kể lại rằng sau đó cũng có một bạn cũng giơ tay ý kiến nói rằng cô giáo sai. Nhưng lần này cô giáo không sai nên bạn đó bị mắng là học dốt. Bạn ta nỗi khùng lỡ nói cô giáo ngu nên bị đòn. Thằng anh của Thiện này năm nay học lớp 9. Lớp chín mà nói hỗn lỗi đạo như thế thì đủ mọi hình phạt: nào là viết mười bản kiểm điểm, mời phụ huynh đến gặp nhà trường, cảnh cáo trước trụ cờ, hạ bậc hạnh kiểm... bấy nhiêu thế cũng đủ tàn đời.
   Thiện vào google tìm hiểu về cá rô. Mẹ hứa thưởng cho nó món canh cá rô nấu cải xanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét